Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
VọngNgàyXanh
8 août 2013

Bích Huyền - Tưởng Niệm Thi Sĩ Nguyên Sa

Tưởng Niệm Thi Sĩ Nguyên Sa

Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát
Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông
Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng
Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng
Anh vẫn nhớ em ngồi đây tóc ngắn
Mà mùa Thu dài lắm ở chung quanh

Linh hồn anh vội vã vẽ chân dung
Bay vội vã vào trong hồn mở cửa
Em chợt đến, chợt đi, anh vẫn biết
Trời chợt mưa, chợt nắng chẳng gì đâu
Nhưng sao đi mà không bảo gì nhau?
Để anh gọi tiếng thở buồn vọng laị ....

Em ở đâu, hỡi mùa Thu tóc ngắn?
Giữ hộ anh màu áo lụa Hà Đông
Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng
Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng...
Anh vẫn yêu màu áo ấy em ơi

 

Tiễn biệt

Người về đêm nay hay đêm mai?
Người sắp đi rồi hay chưa đi?
Người về trên một dòng sông xanh,
Trên một con đò hay một ga mông mênh?

Sao người không tìm sông vắng nước?
Sao người không là một con tàu,
Cho lòng tôi làm một ga nhỏ,
Để có những giờ gặp gỡ giờ chia tan!

Người về chiều nắng hay đêm sương,
Người về đò dọc hay đò ngang?
Nhưng người về đâu,
Người về đâu, về đâu?

Nước sông xanh bỡ ngỡ chảy qua cầu
Sao người không là vì sao nhỏ
Để cho tôi nhìn trong đêm thâu
Sao người không là một cung đàn,
Cho lòng tôi mềm trong tiếng than!

Sao người không là một con đường,
Sao tôi không là một ga nhỏ?
Sao người không là một con đường,
Sao tôi không là một ga nhỏ?

Mà cũng có những giờ gặp gỡ, giờ chia tan!
Người về tôi buồn hay tôi vui?!
Người về tôi buồn hay tôi vui?!
Tôi muốn hỏi thầm người rất nhẹ:
Tôi tiễn đưa người hay tôi tiễn đưa tôi!

CODA
Người về đêm nay hay đêm mai?
Người về đêm nay hay đêm mai?
Nhưng người về đâu,
Người về đâu, về đâu?
Ơi, Người ơi!!!

Giáng Ngọc

Bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa
Vẫn tóc mây bay má môi hồng thấm
Gót bước nhẹ vương ý thơ
Tình yêu nào vương mắt ngọc
Mơ ước vẫn chưa phai nhòa

Và một lần thôi xin mắt em cay
Xin hết đi hoang những chiều buồn say
Và xin rằng mưa vẫn bay
Tình yêu nầy dâng mắt ngọc
Son phấn xin đừng ướt mi ...

Chiều buồn mưa bay, gió lay
Một mình cô đơn bước chân âm thầm
Và tình yêu vẫn nhớ nhung trong lòng
Mộng mơ giăng kín nét mơi Thiên Thần...

Nhạc chiều lang thang rũ say
Từng hạt mưa rơi khóc trên cung đàn
Rượu nồng ai say ngất ngây vì nhớ
Và tình yêu đó xin ngừng bước chân...

Lặng nghe xa vắng nghe tiếng cô liêu
Tôi vẫn đi hoang những chiều buồn say
Tình yêu đành thôi ước mơ
Tìm quên bằng men ý nhạc,
Duyên ước xin đành kiếp sau...

 

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité
Archives
Publicité